สำรวจตลาดซื้อแก้วเก็บความเย็นยี่ห้อไหนดี?

ก.ค. 26, 2022 | บทความทั่วไป, สาระน่ารู้

ในยุคนี้เทรนด์ Sustainability หรือแนวคิดเพื่อความยั่งยืนกำลังมาแรงและเป็นที่จับตามอง และหนึ่งในวิธีที่จะช่วยสนับสนุนแนวคิดนี้ที่คนทั่วไปสามารถทำตามได้ง่าย ๆ คือ การหันมาลดขยะอย่างแก้วน้ำพลาสติก ถุงพลาสติก หลอด ด้วยการใช้แก้วน้ำส่วนตัวหรือที่เรียกกันติดปากว่า Tumbler ว่าแต่ Tumbler คืออะไร และจะเลือกซื้อ Tumbler ยี่ห้อไหนดี ในบทความนี้จินพินได้รวบรวมมาให้แล้ว

Tumbler คืออะไร?

แก้ว Tumbler คือแก้วน้ำประเภทหนึ่งที่ผู้ใช้งานสามารถพกพาติดตัวไปได้ทุกที่ เนื่องจากจะมีการออกแบบให้มีฝาปิดกันการรั่วไหล และสามารถนำมาล้างเพื่อการใช้งานซ้ำได้ โดยบางรุ่นนั้นมีการออกแบบมาเพื่อให้ใส่เครื่องดื่มได้ทั้งร้อนและเย็น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวัสดุที่นำมาใช้ในการผลิตด้วย

แก้วเก็บความเย็น (Tumbler) ทำมาจากอะไร

หากจะถามว่าแก้วเก็บความเย็นทำมาจากอะไร ต้องขอตอบว่ามีหลากหลายวัสดุที่ทางผู้ผลิตเลือกนำมาใช้ เนื่องจากต้องคำนึงถึงคุณสมบัติในการใช้งานเป็นหลัก โดยทั่วไปแล้วจะแบ่งออกเป็นสองประเภทดังนี้

  • แก้วเก็บความเย็นที่ทำมาจากพลาสติก BPA

BPA ย่อมาจากคำว่า Bisphenol A โดยทางวิทยาศาสตร์นั้นเป็นสารเคมีประเภทโพลีคาร์บอเนต (Polycarbonate Plastic) ที่มักเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ใช้ในการผลิตแก้วพลาสติก โดย BPA นั้นมีคุณสมบัติที่ช่วยให้ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากพลาสติกนั้นมีความแข็งแรง ไม่แตกง่าย ทนทาน จึงเป็นอีกหนึ่งวัสดุหลักที่นิยมนำมาผลิตแก้ว Tumbler

  • แก้วเก็บความเย็นที่ทำมาจากสแตนเลส

แก้วเก็บความเย็นที่ทำมาจากสแตนเลสนั้นจะเป็นแบบผนังสองชั้นเพื่อใช้ในการรักษาอุณหภูมิของเครื่องดื่มทั้งแบบร้อนและแบบเย็น โดนสแตนเลสที่นิยมนำมาผลิตเป็นแก้ว Tumbler นั้นมักจะเป็นสแตนเลสที่มีโค้ดกำกับเป็นเลข 3 อาทิ 301, 316L, 310 เป็นต้น โดยสแตนเลสกลุ่มนี้จะมีคุณสมบัติที่ขึ้นรูปได้ดี และยังมีความปลอดภัยเมื่อนำมาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้บรรจุอาหารและเครื่องดื่มหรือที่เรามักจะได้ยินกันบ่อย ๆ ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ Food Grade รวมไปถึงใช้ในการผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์อีกด้วย คราวนี้ลองมาดูกันว่า หากต้องการเลือกซื้อแก้วนั้นจะเลือกซื้อแก้วเก็บความเย็นยี่ห้อไหนดี

ซื้อ Tumbler ยี่ห้อไหนดี?

YETI

ถ้าจะถามว่าแก้วเก็บอุณหภูมิยี่ห้อไหนดีอันดับแรกขอยกให้แบรนด์ YETI ที่มีชื่อเสียงและโด่งดังจนเป็นกระแสทั้งในและต่างประเทศ ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่น และมีแก้วชูโรงของแบรนด์ที่มีภาพลักษณ์เป็นที่จดจำง่าย ประกอบกับการใช้งานที่แสนจะคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา ถึงขนาดที่ว่าใส่น้ำแข็งไว้ตั้งแต่เช้า ตกเย็นก็ยังละลายไม่หมด เพราะสามารถเก็บความเย็นได้สูงสุดถึง 20 ชั่วโมง ที่สำคัญคือไม่ต้องกังวลว่าจะมีไอน้ำเกาะข้างแก้วด้วยเพราะผลิตจากสแตนเลสหน้าสองชั้น ด้วยความทนทานนี้เองที่ทำให้ YETI ติดตลาดและกลายมาเป็นหนึ่งใน Tumbler ที่ผู้บริโภคตามหากันมากที่สุด

Stanley

Stanley คืออีกหนึ่งแบรนด์ Tumbler ที่โด่งดังสุด ๆ โดยได้รับเสียงตอบรับจากผู้บริโภคในด้านบวกเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ที่มีความโมเดิร์นทันสมัย แถมยังมีความทนทาน และมีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 23 – 44 oz ทำให้ผู้ที่ต้องการเลือกซื้อแก้ว Tumbler มีตัวเลือกในการเลือกช้อปที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังมาพร้อมคุณสมบัติที่รักษาความเย็นได้นาวนานถึง 40 ชั่วโมง!! จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำให้แก้วยี่ห้อนี้ถึงกลายมาเป็นแบรนด์ Tumbler เบอร์ต้น ๆ ของโลก

Xiaomi

แม้ว่า Xiaomi จะเป็นแบรนด์นวัตกรรมน้องใหม่จากพี่จีน แต่บอกเลยว่าวัสดุและดีไซน์ รวมถึงคุณสมบัติในการใช้งานนั้นตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความมินิมอลเป็นอย่างมาก เพราะแม้แต่แก้ว Tumbler รุ่น Xiaomi Viomi ก็ยังทำออกมาได้อย่างไร้ที่ติ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้สแตนเลสเกรด 316 ที่มีความทนทานต่อสนิม และทนต่อการสึกหรอได้ดีกว่า จึงมอบอายุการใช้งานที่ยาวนานตามไปด้วย โดยทางแบรนด์เองก็ได้ออกมาบอกว่า Tumbler รุ่นนี้นั้นสามารถเก็บความเย็นได้ยาวนานถึง 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว

Starbucks

แก้วน้ำ-สตาร์บัคส์

นอกจากจะเป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องกาแฟและขนมแล้ว Starbucks เองก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ระดับโลกที่ผลิต Tumbler ออกมาสู่ตลาดผู้บริโภคอยู่บ่อย ๆ จุดเด่นที่ไม่พูดถึงเลยไม่ได้คือ ดีไซน์ของแบรนด์ ที่ทำออกมาได้กระชากใจผู้บริโภคทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นลวดลายแบบ Seasonal หรือดีไซน์เรียบหรูที่ดูเหมาะกับมาดนักธุรกิจก็บอกเลยว่ามีร้อยแบบก็ต้องตามเก็บร้อยแบบ แถมนอกจากแก้ว Tumbler สวย ๆ แล้ว ทางแบรนด์เองก็ยังมีจำหน่ายแก้วเครื่องดื่มแบบต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับเครื่องดื่มแต่ละประเภทด้วย

Ozark Trail

อีกหนึ่งแบรนด์แก้ว Tumbler ที่น่าสนใจและมาในราคาย่อมเยาว์ต้องขอยกให้ Ozark Trail ที่แน่นอนว่ามาพร้อมคุณภาพคับแก้วโดยมีการเลือกใช้สแตนเลสเกรด 304 และยังมี BPA Free สามารถเก็บเครื่องดื่มได้ทั้งแบบร้อนและเย็น แต่อาจจะมีข้อแตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ ตรงที่ไม่ได้มีดีไซน์สวย ๆ ให้เลือกมากนัก แต่เน้นที่ไปการใช้งานและคุณภาพเป็นหลัก ใครที่เป็นสายลุย ไม่ติดเรื่องดีไซน์มาก บอกเลยว่า Tumbler จากแบรนด์นี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย

Hydro Flask

แบรนด์ Hydro Flask คือแบรนด์ Tumbler ที่โด่งดังสุด ๆ ในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มาพร้อม Slogan สุดเท่ประจำแบรนด์อย่าง “Colder Hotter Longer Happier” โดยแก้วนั้นก็ผลิตมาจากวัสดุเกรดคุณภาพเยี่ยม และยังมาพร้อมด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงประจำแบรนด์อย่าง TempShield™ ที่เป็นการทำฉนวนแบบสุญญากาศ 2 ชั้น ดังนั้นจึงสามารถช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการสูญเสียทั้งความเย็นและร้อนได้ โดยทางแบรนด์นั้นบอกว่า Tumbler จะสามารถรักษาความเย็นได้ยาวนานถึง 24 ชั่วโมง และความร้อนได้ถึง 6 ชั่วโมงเลยทีเดียว

และทั้งหมดนี้ก็คือ 6 แบรนด์ Tumbler ที่ได้รับความนิยมในท้องตลาด ที่มาพร้อมคุณภาพที่อัดแน่น และวัสดุระดับพรีเมียม พร้อมดีไซน์สุดเท่ ใครที่กำลังเล็งว่าจะซื้อแก้ว Tumbler ดี ๆ สักใบ ขอแนะนำให้ลองศึกษาคุณสมบัติการใช้งานของแบรนด์ต่าง ๆ เหล่านี้ดู รับรองได้ว่าที่เราคัดมาให้แล้ว ไม่มีผิดหวัง!