ไม่ว่าจะเป็นสายไหนก็แฮปปี้! พิกัดสงกรานต์ 2566 เที่ยวไหนดี

ก.พ. 21, 2023 | บทความทั่วไป

สงกรานต์ 2566 หยุดกี่วันกันนะ? สำหรับปีนี้ เทศกาลสงกรานต์เราได้หยุดยาวติดต่อกันนานถึง 5 วัน เพราะวันที่ 15 เมษายน ตรงกับวันเสาร์ จึงมีวันหยุดชดเชยเป็นวันจันทร์ที่ 17 เมษายนเพิ่มเข้ามาด้วย และแน่นอนว่าถึงสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลายลงบ้างแล้ว หลายคนก็ยังกังวลอยู่ว่า สงกรานต์ 2566 เล่นน้ำได้ไหม? ซึ่งคงต้องบอกแบบนี้ว่า หลายพื้นที่ก็มีการจัดงานสงกรานต์ให้ทุกคนมาร่วมสนุกเล่นน้ำกัน แต่สำหรับใครที่ไม่สะดวกเล่นน้ำ หรือพื้นที่ไหนที่ยังมีมาตรการเข้มงวดเรื่องการป้องกันโควิด-19 อยู่ ก็ไม่ต้องเสียดายไป เพราะวันนี้เราได้รวบรวมเอาที่เที่ยวสำหรับสงกรานต์ 2566 มาฝาก เพื่อให้คุณได้ไปเที่ยวกันในช่วงวันหยุดกับครอบครัว คนรัก หรือเพื่อนฝูง จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้าง ตามมาอ่านกันเลย!

ผู้หญิงสองคนเล่นสงกรานต์

สงกรานต์เที่ยวไหนดี 2566 สำหรับสายบุญ

สำหรับใครที่มองหาสงกรานต์ 2566 เที่ยวไหนดี ที่เป็นที่เที่ยวสำหรับครอบครัว ผู้ใหญ่ชอบ เด็ก ๆ เอ็นจอย ก็ขอแนะนำเป็นทริปสายบุญ ซึ่งถือว่าเป็นการไหว้พระขอพรช่วงปีใหม่ไทยเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลไปในตัวเลย

วัดพระแก้ว

วัดพระแก้ว หรือ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ถือเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของไทยมาช้านาน สำหรับใครที่อยากเริ่มปีใหม่ไทยนี้ด้วยความราบรื่น ก็ต้องไม่พลาดพาครอบครัวแวะเวียนไปสักการะพระแก้วมรกต เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต ซึ่งพระแก้วมรกตเป็นพระพุทธรูปที่แกะสลักจากหยกอ่อนเนไฟรต์สีเขียวดังมรกตอย่างวิจิตรสวยงาม  และเป็นศิลปะสมัยก่อนเชียงแสนถึงศิลปะเชียงแสน และเมื่อไปถึงวัดพระแก้วแล้ว เราก็ไม่อยากให้คุณพลาดเข้าชมพระอุโบสถที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 1 มีกำแพงแก้วล้อมรอบ อีกทั้งยัง มีสถาปัตยกรรมที่งดงาม ที่สำคัญผนังด้านในของอุโบสถถูกเขียนเป็นภาพจิตรกรรมฝาผนังต่าง ๆ เช่น พุทธประวัติ เพื่อให้คนรุ่นเราได้ศึกษากันอีกด้วย

วัดโพธิ์

แนะนำวัดพระแก้วไม่แล้ว เห็นทีจะไม่แนะนำวัดโพธิ์ก็ไม่ได้ เพราะวัดโพธิ์เป็นวัดประจำรัชกาลที่ 1 ที่มีพระนอนองค์ใหญ่อันดับ 3 ของประเทศ แถมภายในวัดยังมีสถาปัตยกรรมที่งดงาม นอกจากนี้ภายในบริเวณวัดยังมีฤาษีดัดตนในอริยาบถต่าง ๆ ให้ชมและศึกษาเรียนรู้ด้วย บอกได้เลยว่านอกจากจะได้ไหว้พระทำบุญกันแบบอิ่มอกอิ่มใจกันทั้งครอบครัวแล้ว ยังถือว่าได้ท้องเที่ยวชมศิลปะอันสวยงามของทางวัดอีกด้วย

วัดใหญ่ชัยมงคล

จังหวัดอยุธยา เรียกได้ว่าเป็นจังหวัดที่มีวัดเก่าแก่และมีโบราณสถานมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ ซึ่งหากพูดถึงวัดดังที่คนไทยนิยมไปไหว้พระในจังหวัดอยูยาแล้วล่ะก็ หลายคนก็คงจะนึกถึงวัดใหญ่ชัยมงคล โดยนอกจากที่วัดจะขึ้นชื่อเรื่องสถาปัตยกรรมที่งดงามมาก ๆ แล้ว วัดนี้ยังรวบรวมเอาเรื่องราวทางประวัติศาตร์ในสมัยกรุงศรีอยุธยามาไว้ให้คนรุ่นหลังศึกษากันอีกด้วย สำหรับครอบครัวไหนหรือใครสนใจไปไหว้พระที่วัดใหญ่ชัยมงคลช่วงสงกรานต์นี้ ก็สามารถแวะเที่ยวสถานที่อื่น ๆ ในจังหวัดอยุธยาได้นะ

คู่รักเดินซื้อของ

สงกรานต์เที่ยวไหนดี 2566 สำหรับสายชิลล์

สำหรับใครที่วางแผนว่าสงกรานต์ 2566 เที่ยวไหนดี แต่ก็ไม่อยากออกไปต่างจังหวัดไกล ๆ  หรืออยากเที่ยวอะไรชิลล์ ๆ ไม่ต้องวางแผนเยอะ เราขอแนะนำที่เที่ยวชิค ๆ เหล่านี้เลย

Central World

ไม่มีใครไม่รู้จัก Central World ศูนย์การค้าใจกลางกรุงที่เป็นแหล่งรวมร้านค้าและสินค้ามากมาย นอกจกานี้ยังมีร้านอาหารดัง ๆ อร่อย ๆ ให้ลองอีกเพียบ เหมาะสำหรับคนชอบเดินชิลล์ ตากแอร์ และเอ็นจอยกับความไม่เร่งรีบสุด ๆ ถือว่าเป็นอีกที่ที่เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของช่วงสงกรานต์นี้

ท่ามหาราช

ส่วนสายอาร์ตสายชิคต้องไม่พลาดไปเที่ยวที่ท่ามหาราช โดยเฉพาะตอนช่วงเย็น ๆ เพราะคุณจะได้ดื่มด่ำกับบบรบากาศแสนชิลล์เวลาพระอาทิตย์ตกดิน ยิ่งไปกว่านั้นที่ท่ามหาราชยังมีของกิน ร้านอาหารดี ๆ มากมาย แถมยังมีมุมถ่ายรูปเก๋ ๆ อีกเพียบ ไปที่เดียวทั้งอิ่มท้องและอิ่มใจแน่นอน

บางปู

อีกหนึ่งที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงยอดฮิตคือ บางปู ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางสะดวกเพราะอยู่ใกล้กรุงเทพมาก ๆ และที่สำคัญยังเหมาะสำหรับท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์กับครอบครัว คนรัก หรือเพื่อนฝูงมาก ๆ และในช่วงนี้ที่นี่จะมีนกนางนวลและนกบางสายพันธ์อพยพลงมามากกว่าปกติ หากใครไม่รู้จะไปเที่ยวไหน เราขอแนะนำให้ลองไปเที่ยวบางปู คุณจะได้นั่งกินปูชมพระอาทิตย์ตกในบรรยากาศดี ๆ พร้อมได้รูปสวย ๆ กลับบ้านอย่างแน่นอน

เที่ยวทะเล

สงกรานต์เที่ยวไหนดี 2566 สำหรับสายฮอต

สงกรานต์ 2566 เที่ยวไหนดีน้าาาา สำหรับใครที่เป็นสายฮอต ต้องการสถานที่คลายร้อน ต้องไปเที่ยวและเล่นน้ำให้หายร้อนกันที่ทะเลสวย ๆ เลย

บางแสน

หาดยอดนิยมใกล้กรุงที่ไม่มีใครไม่รู้จัก โดยบางแสนเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในหมู่คนไทยมายาวนาน แล้ว เพราะเดินทางสะดวก สามารถเดินทางจากกรุงเทพไปแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น โดยจะไปเช้าเย็นกลับก็ได้ หรือจะนอนพักสักคืนสองคืนก็ดี เพราะที่บางแสนนั้นเต็มไปด้วยที่พัก ร้านอาหาร ร้านนั่งชิลล์ รวมไปถึงร้านเช่าเครื่องเล่นทะเลมากมาย ใครชอบความสะดวกสบาย ขอแนะนำให้ไปเที่ยวที่บางแสนดู แล้วคุณจะติดใจ 

เกาะล้าน

อีกสถานที่คลายร้อนที่ฮอตฮิตไม่แพ้กันก็คือเกาะล้าน ซึ่งถือเป็นหมุดหมายปลายทางที่หลายคนชื่นชอบ ใครอยากได้รูปสวย ๆ ล่ะก็ ขอบอกว่าต้องไม่พลาด เพราะที่เกาะล้าน นอกจากจะมีหาดทรายสวย และน้ำทะเลใสมากมายหลายหาดให้เลือกเที่ยวชมแล้ว ร้านอาหารอร่อย ๆ วิวดี ๆ ก็มีเยอะไม่แพ้กัน แถมที่พักบนเกาะแต่ละที่ก็มีเอกลักษณ์น่าพักสุด ๆ ใครอยากพักผ่อนชิลล์ริมทะเล หรืออยากได้รูปสวย ๆ ไว้ลงไอจีอวดเพื่อน ๆ ต้องมาเที่ยวเกาะล้านช่วงสงกรานต์นี้ให้ได้

หัวหิน

และที่เที่ยวชายทะเลที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ หัวหิน ซึ่งเป็นหนึ่งในชายหาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีแล้วก็ตาม โดยนอกจากหาดหัวหินจะสวย สงบ และเหมาะสำหรับการลงไปเล่นน้ำมาก ๆ แล้ว ใครที่ไม่ชอบเล่นน้ำก็สามารถเอ็นจอยกับการชมวิวทิวทัศน์และพระอาทิตย์ตกดินได้ไม่แพ้กัน นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารมากมายและตลาดโต้รุ่งหัวหินให้ได้ไปหาของอร่อย ๆ กินกันอีกด้วย ใครได้มาหัวหินแล้วเพียง 1 ครั้ง รับรองว่าต้องติดอกติดใจ จนอยากจะกลับมาเที่ยวซ้ำไว ๆ แน่นอน

ไม่ว่าสงกรานต์ 2566 จะเล่นน้ำได้ไหมหรือไม่ก็ตาม ก็ไม่น่ากังวลใจ เพราะเราได้รวบรวมเอาที่เที่ยวสำหรับสายต่าง ๆ ทั้งสายบุญ สายชิลล์ สายฮอต มาไว้ให้คุณเลือกเที่ยวแล้ว บอกเลยว่าแต่ละที่น่าสนใจและน่าเที่ยวทั้งนั้น อีกทั้งยังเป็นสถานที่ที่เดินทางง่าย ไม่ลำบาก เหมาะสำหรับเที่ยวกับทั้งคนที่รัก ครอบครัว รวมถึงเพื่อนฝูงสำหรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 ที่มีวันหยุดหลายวันนี้ ใครมีแพลนอยากเที่ยวแต่ไม่รู้ว่าสงกรานต์เที่ยวไหนดี คุณสามารถเลือกที่เที่ยวเด็ด ๆ ของปี 2566 ที่เรานำมาฝากกันข้างต้นได้เลย สุดท้ายนี้ขออวยพรให้ทุกคนได้ท่องเที่ยวพักผ่อนกันอย่างมีความสุขในวันปีใหม่ไทย และขอให้ทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรงกันทั่วหน้าด้วยนะ