ส่องไอเดียของขวัญวันเกิดผู้ชายแบบใช้งานได้จริง!

ก.ค. 18, 2022 | ไอเดียของขวัญ

ใครที่กำลังมองหาของขวัญวันเกิดผู้ชายเพื่อมอบให้กับคนรู้ใจต้องเกาะติดคอนเทนต์นี้ไว้ให้ดี ๆ เพราะในบทความนี้เราจะมาแนะนำไอเดียดี ๆ ในการซื้อของขวัญให้ผู้ชาย ว่ายุคนี้ไอเทมอะไรที่กำลังฮิต ของขวัญผู้ชายแบบไหนที่จะถูกใจ และสามารถนำไปใช้งานในชีวิตประจำวันได้จริง แต่ก่อนที่จะไปดูว่าจะเลือกของขวัญให้ผู้ชายเป็นอะไรดี ลองมาดูเทคนิคง่าย ๆ ที่จะช่วยประกอบการตัดสินใจซื้อของขวัญกันก่อนดีกว่า

เคล็ดไม่ลับการเลือกของขวัญให้แฟนผู้ชาย

1. สำรวจบุคลิกของคุณผู้ชาย

ก่อนที่จะเลือกซื้อของขวัญวันเกิดให้แฟนผู้ชาย ฝ่ายหญิงควรที่จะต้องทำการบ้านก่อนว่าบุคลิกของคุณผู้ชายข้างกายนั้นเป็นอย่างไร เพื่อที่จะได้เลือกซื้อของขวัญให้แฟนผู้ชายได้อย่างตรงใจคนรับมากที่สุด โดยหากเป็นผู้ชายสายลุย ชอบ Adventure ก็อาจจะเลือกเป็นไอเทมที่จะส่งเสริมให้เขาสนุกไปกับการทำกิจกรรมนั้น ๆ มากขึ้น หรือหากเป็นคุณผู้ชายสายแฟ อันนี้ก็เข้าทางเลยเพราะผู้หญิงอย่างเรา ๆ จะได้เลือกซื้อไอเทมแฟชันให้ได้แบบถูกใจ ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกา กระเป๋าสตางค์ เข็มขัด รองเท้า ฯลฯ

2. สำรวจความชอบของคุณผู้ชาย

นอกจากบุคลิกแล้ว หากยังคิดไม่ออกว่าจะซื้ออะไรให้ผู้ชายดี แนะนำให้คุณผู้หญิงลองสำรวจความชอบด้านอื่น ๆ ของคุณผู้ชายว่ามีไลฟ์สไตล์แบบไหนเช่น หากเป็นผู้ชายสายกินก็อาจจะเลือกซื้อบุฟเฟต์ดินเนอร์มื้อหรู ๆ สำหรับสองที่เพื่อพาแฟนไปสวีทกัน แต่ถ้าหากเป็นผู้ชาย Introvert หน่อย ๆ ก็อาจจะเลือกเป็นของขวัญประเภทหนังสือดี ๆ สักเล่ม หรือคอร์สเรียนพัฒนาตนเองก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีไม่น้อย

ทั้งสองข้อที่กล่าวไปข้างต้นเป็นวิธีแรกที่ฝั่งคุณผู้หญิงสามารถนำไปใช้ได้หากไม่รู้ว่าจะซื้อของขวัญให้แฟนผู้ชายเป็นอะไรดี คราวนี้เราลองมาดูลิสต์ตัวอย่างของขวัญที่ผู้ชายชอบกันบ้างดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง

5 ไอเดียซื้อของขวัญให้ผู้ชาย

1. นาฬิกาหรือสมาร์ตวอช

ตัวเลือกยอดนิยมอันดับแรก ๆ ที่มักจะติดลิสต์ของขวัญที่ผู้ชายชอบคือนาฬิกา โดยปัจจุบันมีนาฬิกาหลากหลายแบบที่เป็นเทรนด์ตามกระแสนิยมตั้งแต่สตรีทแบรนด์ไปจนถึงลักซ์ชูรีแบรนด์ และนอกจากนี้ยังมีนาฬิาประเภทสมาร์ตวอชที่หนุ่ม ๆ สายกีฬามักจะนิยมใส่ติดตัวเพื่อใช้ติดตามการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในแต่ละวัน ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาของขวัญวันเกิดผู้ชายดี ๆ ที่อย่าง ตัวเลือกอย่างนาฬิกาสวย ๆ สักเรือนก็เป็นไอเทมที่น่าสนใจไม่น้อย

smart-watch-present-man

2. เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย

ใครที่อยากอัปเลเวลความสวีทหวานกันแฟนหนุ่ม ขอแนะนำให้ลองเลือกซื้อเสื้อผ้าเป็นของขวัญให้คุณผู้ชายดู โดยอาจจะเลือกแมตช์เป็นเสื้อหรือรองเท้าที่เข้าเช็ตกัน หรือหากจะเพิ่มความมุ้งมิ้งไปอีกขั้นก็อาจจะซื้อเพิ่มให้ตัวคุณเองใส่เป็นเสื้อคู่ก็ดูน่ารักไปอีกแบบ รับรองว่าแฟนยิ้มแก้มปริแน่ ๆ

3. เครื่องเล่นแผ่นเสียง

อีกหนึ่งไอเดียของขวัญล้ำ ๆ ที่ค่อนข้างหายากแต่หาได้ แถมยังมีหนุ่ม ๆ ไม่น้อยที่ชื่นชอบของขวัญชิ้นนี้อย่างแน่นอนนั่นคือ เครื่องเล่นแผ่นเสียง เนื่องจากเครื่องเล่นแผ่นเสียงนั้นมีความคลาสสิก และยังมอบพลังเสียงที่ดี ไม่ว่าจะเป็นเพลงสไตล์ไหน แถมยังเป็นไอเทมที่สุดแสนจะยูนีค บวกกับการนำไปเป็นของแต่งบ้านได้ในคราวเดียวกัน บอกเลยว่าหากคุณผู้ชายของคุณมีใจรักในเสียงเพลง และชื่นชอบความวินเทจเป็นทุนเดิมอยู่แล้วล่ะก็ เครื่องเล่นแผ่นเสียงนี้จะตอบโจทย์ความต้องการอย่างแน่นอน แต่ถ้าหากหนุ่มข้างกายคุณเป็นคนเทรนด์ดี้ชอบความทันสมัย ก็อาจจะเลือกซื้อเป็นลำโพงดี ๆ สักเครื่องแทนก็ทำได้เช่นกัน

4. เครื่องทำกาแฟ

เอาใจหนุ่ม ๆ สายกาแฟที่ชอบสูบฉีดพลังงานด้วยคาเฟอีน ด้วยเครื่องทำกาแฟดี ๆ สักเครื่อง โดยอาจจะเป็นเครื่องทำกาแฟแคปซูลที่ใช้งานง่าย ไม่ต้องมีขั้นตอนการดูแลยุ่งยาก ในท้องตลาดปัจจุบันนั้นมีเครื่องทำกาแฟมากมายที่ดีไซน์เรียบเท่ และเหมาะสำหรับการมอบเป็นของขวัญ อ้อ! อย่าลืมซื้อแคปซูลพ่วงเข้าไปด้วยหลาย ๆ แบบเพื่อให้หนุ่มข้างกายของคุณเพลิดเพลินไปกับของขวัญชิ้นใหม่นี้ด้วยนะ

5. Gift Voucher

สำหรับสาวคนไหนที่ไม่มีเวลาจริง ๆ หรือยังไม่มีไอเดียจริง ๆ ว่าหนุ่ม ๆ ของตัวเองชื่นชอบอะไรกันแน่ ขอแนะนำให้มอบเป็น Gift Voucher ให้ไปเลย เพื่อให้คุณผู้ชายของคุณสามารถไปเลือกซื้อของได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็น Gift Voucher จากศูนย์การค้าชั้นนำ หรือ Gift Voucher จากร้านเฟอร์นิเจอร์หรือร้านขายของตามห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ก็สามารถเลือกได้เลยตามใจ คราวนี้หนุ่ม ๆ ก็จะได้เลือกของขวัญที่ตัวเองต้องการแบบถูกใจผู้รับจริง ๆ ไม่ต้องกังวลเลยว่าเขาจะชอบหรือไม่ชอบ

และทั้งหมดนี้ก็คือไอเดียดี ๆ สำหรับการซื้อของขวัญวันเกิดผู้ชาย หากสาว ๆ คนทไหนที่กำลังลังเลอยู่ล่ะก็ ลองนำไอเดียเหล่านี้ไปใช้ได้เลย รับรองว่าเก๋ คนข้างกายต้องชอบ จะได้ฉลองความสุขกันแบบจัดหนักไปเลย!