วิธีซักกระเป๋าผ้าแคนวาสให้สะอาดเหมือนซื้อใหม่

มิ.ย. 5, 2021 | ความรู้เรื่องกระเป๋า

กระเป๋าผ้าแคนวาส‘ อีกหนึ่งไอเท็มที่เริ่มมาเป็นที่นิยมในกลุ่มหนุ่มสาวสายแฟ เนื่องจากเป็นกระเป๋าที่ใช้งานง่าย สามารถเข้าได้กับการแต่งกายทุกรูปแบบ ที่สำคัญคือราคาจับต้องได้ สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานได้ทุกเพศทุกวัย นอกจากนี้ยังสามารถไว้ใจได้เรื่องความคงทนแข็งแรง เรียกได้ว่าเป็นกระเป๋าเนื้อผ้าที่เหมาะแก่การใช้งานอย่างแท้จริง มีความสมบุกสมบัน ไม่ต้องทะนุถนอมเกินความจำเป็น แต่ทั้งนี้ก็ต้องยอมรับว่ากระเป๋าผ้าที่ผ่านการใช้งานจริงมาสักพักหนึ่งจะต้องมีคราบหรือสิ่งสกปรกติดอยู่บ้าง และหลายๆ คนก็อาจจะสงสัยว่ามีวิธีซักกระเป๋าผ้าแคนวาสหรือวิธีการดูแลทำความสะอาดอย่างไรให้กลับมาสะอาดเหมือนใหม่ วันนี้เรามีเทคนิคดีๆ มาฝาก

วิธีซักกระเป๋าผ้าแคนวาส

เทคนิคเฉพาะในการทําความสะอาดกระเป๋าผ้าแคนวาส

ทำความสะอาดส่วนตัวกระเป๋า

เริ่มต้นที่อันดับแรกคือการทำความสะอาดบริเวณตัวกระเป๋า สำหรับวิธีการทำความสะอาดกระเป๋าผ้าแคนวาสนั้นสำคัญเลยคือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ซักที่มีความอ่อนโยน สามารถใช้ผงซักฟอกหรือน้ำยาซักผ้าได้แต่แนะนำให้นำไปละลายน้ำจนเจือจางเสียก่อน จากนั้นใช้ควบคู่กับแปรงสีฟัน ค่อยๆ แปรงวนในบริเวณที่มีคราบสกปรกหรือบริเวณอื่นๆ ที่ต้องการ จากนั้นให้ใช้ผ้าชุบน้ำสะอาดบิดเกือบแห้งเช็ดในบริเวณที่ซักทำความสะอาด เพื่อเป็นการเช็ดคราบผงซักฟอกหรือน้ำยาซักผ้าออกนั่นเอง

ทำความสะอาดบริเวณก้นหรือขอบกระเป๋าด้วยสเตคลีน

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เรียกได้ว่าเป็น Life hack ของคนที่ชื่นชอบทำความสะอาดอย่าง ‘สเตคลีน’ เชื่อว่าสายรักความสะอาดหลายๆ คนอาจจะซื้อติดบ้านเอาไว้อยู่แล้วก็เป็นได้ ด้วยตัวคุณสมบัติของสเตคลีนที่สามารถทำความสะอาดได้อย่างหมดจด แนะนำให้นำมาทำความสะอาดบริเวณก้นกระเป๋าแคนวาสหรือขอบกระเป๋า รับรองว่าเหมือนได้กระเป๋าใบใหม่เลยล่ะ

ชนิดและคุณสมบัติของผ้าแคนวาส

เริ่มต้นอย่างแรกที่คุณสมบัติของกระเป๋าผ้าแคนวาสที่มีใยผ้าเป็นส่วนหนึ่งของผ้าฝ้าย แน่นอนว่าขึ้นชื่อเรื่องความสามารถในการระบายอากาศ จึงทำให้ถูกนำไปตัดเย็บเป็นเสื้อผ้า แต่ถ้าหากจะกล่าวถึงคุณสมบัติในแง่ของกระเป๋าแล้วนั้นก็ต้องบอกเลยว่ามีความแข็งแรง ด้วยความที่มีเส้นใยหน้าแน่นกว่าเนื้อผ้าชนิดอื่นๆ จึงสามารถรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี เหมาะเป็นอย่างยิ่งแก่การใช้งานจริง นอกจากนี้ยังดูแลง่าย ผู้ใช้งานสามารถซักทําความสะอาดกระเป๋าผ้าแคนวาสได้ด้วยตนเอง ไม่จำเป็นต้องส่งเข้าร้านสปาเหมือนกระเป๋าประเภทอื่นๆ ส่วนเรื่องชนิดของกระเป๋าผ้าแคนวาสนั้นนับได้ว่ามีหน่วยเป็นออนซ์หรือระดับความหนาจะดีกว่า ตามปกติโดยทั่วไปแล้วกระเป๋าผ้าแคนวาสจะมีความหนาอยู่หลายระดับ เริ่มต้นตั้งแต่ระดับ 8 ออนซ์ ไปจนถึง 22 ออนซ์ ขึ้นอยู่กับรูปทรงและขนาดของกระเป๋า แต่โดยทั่วไประดับความหนามาตรฐานที่มักจะนำไปใช้ตัดเย็บจะอยู่ที่ประมาณ 12 ออนซ์ เห็นได้จากกระเป๋าผ้าแคนวาสลดโลกร้อนทั่วๆ ไป จัดว่าเป็นความหนาระดับมาตรฐาน สามารถบรรจุของหนักได้ มีความคงทน แข็งแรง

กระเป๋าผ้า canvas

ข้อควรระวังในการทําความสะอาดกระเป๋าผ้าแคนวาส

แปรงที่ใช้ทำความสะอาด

ตามที่กล่าวไปบ้างแล้วในข้างต้น สำหรับวิธีซักกระเป๋าผ้าแคนวาสนั้นแนะนำให้ใช้แปรงสีฟัน เนื่องจากขนแปรงมีขนาดเล็ก ไม่ทำให้ผ้าแคนวาสเป็นขุยในภายหลัง แต่ทั้งนี้หลายคนอาจจะเลือกใช้แปรงไนลอนเนื่องจากเป็นแปรงที่มีขนาดใหญ่ สามารถทำความสะอาดได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามควรเป็นแปรงไนลอนที่มีความสะอาด มิเช่นนั้นแล้วผ้าแคนวาสจะทำการดูดซีและคราบสิ่งสกปรกกลับเข้าไปในใยผ้าทันที

สารเคมีหรือน้ำยาที่ใช้ในการทำความสะอาด

เช่นเดียวกันกับที่กล่าวไปแล้วในข้างต้น หากจะเลือกผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่เป็นสารเคมีมาใช้ทำความสะอาดกระเป๋าผ้าแคนวาสไม่ว่าจะเป็นผงซักฟอกหรือน้ำยาซักผ้าก็ตามแต่ ก่อนจะเข้าสู่วิธีซักกระเป๋าผ้าแคนวาสนั้นควรนำผลิตภัณฑ์ไปละลายกับน้ำเปล่าให้มีความเจือจางเสียก่อน เนื่องจากสารเคมีในผลิตภัณฑ์อาจเข้าไปทำปฏิกิริยากับสีหรือเนื้อผ้า ทำให้เกิดความเสียหายได้ในภายหลังนั่นเอง[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]